Hình bìa

Giáo dục trực tuyến đối với bậc Trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh: Thực trạng và giải pháp

Mục tiêu chính của nhiệm vụ nhằm đánh giá thực trạng triển khai giáo dục trực tuyến tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh trong thời gian qua. Trên cơ sở đó, đưa ra các khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục trực tuyến và ứng dụng hình thức giáo dục trực tuyến vào giáo dục bậc trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố.

Để thực hiện được mục tiêu tổng quát trên, nhiệm vụ nghiên cứu cần thực hiện được 04 mục tiêu cụ thể sau: - Nghiên cứu, phân tích ưu nhược điểm giữa giáo dục truyền thống (giáo dục bằng hình thức trực tiếp và giáo dục trực tuyến; tầm quan trọng, tính thiết yếu và vai trò của giáo dục trực tuyến trong giai đoạn hiện nay; kinh nghiệm triển khai tại một số nước trên thế giới. - Phân tích thực trạng triển khai giáo dục trực tuyến tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố trong thời gian qua. - Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của việc dạy và học bằng hình thức trực tuyến đối với giáo dục bậc THPT trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh. - Đề xuất các giải pháp nhằm triển khai hiệu quả giáo dục trực tuyến đối với giáo dục bậc trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố trong thời gian tới.

Nhiệm vụ nghiên cứu khoa học được xây dựng theo 04 nhóm nội dung chính, mỗi nhóm nội dung tương đương với 01 Chương trong báo cáo.

Chương 1: Cơ sở lý thuyết về giáo dục trực tuyến.

Chương 2: Thực trạng triển khai giáo dục trực tuyến khối Trung học phổ thông trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.

Chương 3: Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả giáo dục trực tuyến đối với bậc Trung học phổ thông trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.

Chương 4: Giải pháp triển khai hiệu quả giáo dục trực tuyến đối với giáo dục bậc trung học phổ thông trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.

Nội dung nghiên cứu đã minh họa được đầy đủ các mục tiêu cụ thể của nhiệm vụ. Trong đó, trọng tâm nghiên cứu và phân tích được tập trung vào Chương 2, Chương 3 và mục tiêu cuối cùng của nhiệm vụ về các giải pháp được đề xuất trong Chương 4.

Loại tài liệu: Đề tài
Tác giả: Phan Thị Tuyết Oanh
Đề mục: giáo dục
Ngày xuất bản: 2024
Định dạng: pdf
Bản quyền: Viện Nghiên cứu Phát triển TpHCM

0 Lượt xem | 0 Lượt tải

DANH SÁCH TÀI LIỆU
giaoducTT.pdf 7,1 Mb XemTải
Sách tương tự